Skip to content

บ้าน คุณมนตรี

ในแบบบ้านของคุณมนตรีนั้น บานประตูจะสูง 3 เมตรและมีความกว้างประมาณ 6 เมตรเพื่อเพิ่มพื้นที่ของประตูให้มีความกว้างกว่าปรกติ ทำให้คุณมนตรีจึงเลือกใช้ระบบประตูหน้าต่างของ Wintech เพื่อความปลอดภัย และสะดวกสบายในการใช้งาน

ปัญหา – กระจกบานสูง 3 เมตร กว้าง 6 เมตร บานใหญ่กว่าปรกติ
และ แรงลมชั้น 2 ที่มีความแรงมากกว่า 1,800 Pascal

ทางแก้ไข – ใช้กระจก Temper เพื่อเพิ่มความแข็งแรงในการปะทะแรงลม
และใช้ระบบอลูมิเนียมของ Wintech ที่สามารถรับแรงลมได้มากกว่า 2,500 Pascal

บ้านในปัจจุบัน ที่เน้นการเปิดโล่ง เชื่อมโยงเอาภายนอกและภายในเข้าไว้ด้วยกัน มักต้องมีหน้าต่างขนาดใหญ่จำนวนมาก มากจนแทบจะมีหน้าต่างแทนผนังบ้านกันไปเลยก็ว่าได้ ทั้งนี้เพื่อให้ได้บรรยกากาศที่โปร่งโล่ง

     มองเห็นทัศนียภาพโดยรอบบ้านได้อย่างเต็มตา ไม่มีเส้นแบ่งระหว่างภายนอกและภายในชัดเจน และไม่มีเส้นแบ่งระหว่างบานกระจก แบบบ้านตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา นิยมใช้บานกระจกที่สูง ประมาณ 3 เมตร เพื่อให้ความรู้สึกของผู้อยู่ในบ้านแม้จะอยู่ในตัวบ้านแต่ก็ยังได้อารมณ์ความรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางสวนธรรมชาติ ด้วยเหตุนี้เองพื้นที่ประตูหน้าต่างจึงมีความสำคัญอย่างมาก เพราะต้องทำให้ได้บรรยากาศตามที่เจ้าของบ้านต้องการ

    ในขณะเดียวกันก็ต้องทำหน้าที่เสมือนเกราะป้องกันตัวบ้านจากสภาวะสิ่งแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมกับการอยู่อาศัยจากภายนอกทั้งความร้อนจากแสงแดด การรั่วซึมจากน้ำฝน กระแสลม ฝุ่น แมลง เสียงดังรบกวน รวมไปถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเจ้าของบ้านจึงควรให้ความสำคัญกับ ประตูหน้าต่าง เพราะมันต้องทำหน้าที่ราวกับ ผนังกระจกที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าส่วนผนังก่ออิฐหรือหลังคาแต่อย่างใด